Đại sứ nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na tại Việt Nam trải nghiệm các môn thể thao tại Không gian văn hóa vùng cao

12:46 - Thứ Hai, 13/03/2023 Lượt xem: 5042 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (13/3), tại khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát) đã diễn ra 2 nội dung thi kéo co và giã bánh giày. Tham dự là các đội tuyển huyện, bản trong tỉnh, hội thi đã diễn ra hết sức kịch liệt, sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ.

Đặc biệt, tới xem, cổ vũ cho VĐV các đội thi còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na tại Việt Nam. Ngài Jaime Francisco đã đến thăm, trải nghiệm không gian văn hóa vùng cao Tây Bắc cũng như cổ vũ cho các VĐV tại các phần thi đấu thể thao. Các môn thi đấu đã diễn ra hết sức sôi động, kịch tính, được đông đảo khán giả cổ vũ, hưởng ứng và đã có kết quả chung cuộc.

Tại môn thi đấu giã bánh giày, với sự tham dự của 7 đội thi, những chiếc bánh dẻo, thơm, mịn được gấp rút hoàn thành qua bàn tay khéo léo của VĐV TP. Điện Biên Phủ đã xuất sắc đoạt giải nhất; đoạt giải nhì là VĐV huyện Điện Biên Đông; đồng giải ba thuộc về đội tuyển huyện Mường Ảng và Tuần Giáo.

Sau khi môn thi giã bánh giày kết thúc là cuộc tranh tài môn kéo co. Dự thi bộ môn kéo co gồm 9 đội. Trong không khí sôi động, tiếng hò reo, cổ vũ của đông đảo khán giả, trận chung kết diễn ra giữa đội tuyển bản Bánh và bản Mớ; kết quả VĐV đội tuyển bản Bánh giành giải nhất với cách biệt tỉ số 2-0; đội bản Mớ giành giải nhì; đồng giải ba là VĐV đội tuyển TP. Điện Biên Phủ và VĐV đội tuyển Bộ CHQS tỉnh.

Các môn thi đã tạo không khí vui tươi, sôi động trong không gian văn hóa vùng cao, mang đến cho người dân, du khách thập phương những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đậm nét văn hóa truyền thống nơi rẻo cao Tây Bắc.

Ngài Jaime Francisco, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na tại Việt Nam thăm, trải nghiệm các môn thể thao truyền thống tại Không gian văn hóa vùng cao.
Các VĐV nam với thể lực sung mãn giã bánh giày trong hội thi.
VĐV nữ là người cắt lá, đảo bánh để bánh được giã đều, mịn.
Dưới bàn tay khéo léo của các VĐV, từng chiếc bánh giày căng tròn được hoàn thành.
Những chiếc bánh thành phẩm được trưng bày chấm điểm.
Ban Giám khảo chấm điểm sản phẩm của mỗi đội thi, phầm điểm được chấm sẽ dựa vào nhiều yếu tố, từ trang phục, chất lượng bánh, thời gian hoàn thành...
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại hội thi.
Các VĐV tặng bánh giày cho du khách thưởng thức.
Sau phần thi giã bánh giày là phần thi kéo co.
Sự kịch tính trong những lượt thi đấu.
Mừng chiến thắng sau những pha tranh đấu nảy lửa.
Tiếng reo hò, cổ vũ đan xen tiếng trống dồn dập, tạo nên không khí sôi động, phấn khích trong Không gian văn hóa vùng cao.
Ban Tổ chức trao giải cho VĐV tại bộ môn kéo co.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top